วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตารางสถานะผิดปกติมอนสเตอร์ Abnormal Stat Chart, MHP3rd





ธาตุสถานะผิดปกติ พิษ(Poison)ชา(Paralyze)หลับ(Sleep), น๊อคเอาท์(KO) และ เหนื่อย(Fatigue) เป็นธาตุที่มักจะเห้นติดกับอาวุธอยู่บ่อยๆหรือในการใช้กระสุนต่างๆของหน้าไม้, ยาเคลือบของธนู แต่ธาตุพวกนี้ นับเป็นธาตุที่แตกต่างจากธาตุทั่วไป(ไฟ น้ำ ไฟฟ้า น้ำแข็ง มังกร)โดยมันจะไม่สร้างความเสียหายหลักๆให้กับมอน แต่จุดเด่นของธาตุพวกนี้ก็คือทำให้มอนสเตอร์ "ติดสถานะ" ต่างๆ นั่นเอง

0.เฮฮากับบทสนทนาที่คุณอาจเคยได้ยิน
"พี่ฮ๊าฟฟฟฟ ทำไงให้มอนหลับฮ๊าฟฟฟ" ฮันเตอร์หนุ่มถาม
"ก็ใช้อาวุธหลับสิ..." ฮันเตอร์สาวผมเทาหน้านิ่งตอบ
"แล้วเมื่อไรมันจะติดอะคัฟฟฟฟ ต้องยิงหรือต้องฟันกี่ที พี่คับๆแล้วๆ อาวุธจะฟันได้ค่าเท่าไร บลาๆ" ฮันเตอร์หนุ่มถาม
".............................................." ฮันเตอร์สาวผมเทาหน้านิ่งตอบ
(บทสนทนาสมมติ)

อย่ากังวลไปเลยฮันเตอร์หนุ่มสาวเอ๋ย วันนี้ลองมาเจาะเรื่องการทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะกันแบบง่ายๆแต่ใช้ได้จริงกันดีกว่า ก่อนอื่นมาเข้าใจตารางที่เราให้กันในวันนี้เสียก่อน

1.วิธีทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะ พิษ(Poison)ชา(Paralyze)หลับ(Sleep)
จะเห็นว่าในตารางจะมี "ค่าเริ่มต้น", "ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)" ซึ่งสองค่านี้จะบ่งบอกถึง "การติดสถานะ" ซึ่งเมื่อเราโจมตีศัตรูด้วยค่าสถานะต่างๆ ทั้งอาวุธและกระสุนธาตุ จะทำให้มอนสเตอร์เกิดอาการเมื่อถึงค่าที่บอกเอาไว้ตัวอย่างเช่น เจ้าหมาน้อย จินโอก้า(Jinouga) คุง เรามาดูตัวอย่างเฉพาะการติดพิษของมันกันก่อน
การติดพิษของเจ้าหมาจินโอก้า มี "ค่าเริ่มต้น" 180 นั่นหมายถึงเมื่อเราทำดาเมจพิษจนถึง 180 เจ้าจินก็จะติดสถานะพิษ"ครั้งแรก" นั่นเองและเมื่อหายติดพิษ ถ้าเราจะทำให้มันติดพิษรอบที่สอง ก็จะใช้่ "ค่าที่เพิ่มขึ้น" บวกเข้าไปเรื่อยๆจนได้ค่าดาเมจพิษที่ต้องการเพิ่มขึ้นไปอีกจนสุดเพดานที่ 580 (ค่าสูงสุด)นั่นเอง 
  • ครั้งที่ 1 : ต้องทำ 180 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
  • ครั้งที่ 2 : ต้องทำ 180+100=280 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
  • ครั้งที่ 3 : ต้องทำ 180+100+100=380 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
    .
    .
    .
  • ตั้งแต่ครั้งที่ 5 ขึ้นไป : ต้องทำ 580 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
ซึ่งจะเหมือนกันในสถานะผิดปกติทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น พิษ ชา หลับ เลยเน้อ และสำหรับการติดพิษ ชา หลับ นี้ก็มีข้อควรรู้แต่ละสถานะดังนี้
  • พิษ(Poison) : เมื่อติดแล้วจะทำให้มอนสเตอร์เลือดลดลงเรื่อยๆ ตามที่ตารางบอกไว้ในบรรทัด "ดาเมจรวม" โดยอัตราจะแตกต่างกันไปในแต่ละมอนสเตอร์
  • ชา(Paralyze) : เมื่อติด มอนสเตอร์จะชาไปชั่วขณะ เหมือนไฟฟ้ารอบตัว ซึ่งสามารถใช้จังหวะนี้ในการโจมตีฟรีได้อย่างต่อเนื่อง เป็นสเตตัสที่ช่วยเร่งเวลาในการฆ่าได้ดีทีเดียว การโจมตีเมื่อติดชาจะทำดาเมจได้ 1.1 เท่าจากปกติ
  • หลับ(Sleep) : ทำให้มอนสเตอร์หลับปุ๋ย ข้อดีคือได้ระยะเวลาที่ยาวนานมากในการพักจากการสู้รบ (เพราะมันนอน) แต่ถ้าไปสะกิดแม้แต่นิดเดียวมันก็จะตื่น มักใช้การการเล่นแบบหลับแล้ววางระเบิดแรงๆยัด เพราะทำดาเมจได้ถึง 3 เท่าสำหรับการโจมตีจากระเบิด / และ 2 เท่าสำหรับการโจมตีด้วยอาวุธประชิดแบบปกติทุกท่า
2.ประเภทของอาวุธกับการติดสถานะ พิษ(Poison)ชา(Paralysis)หลับ(Sleep)
แล้วดาเมจพิษ หรือดาเมจธาตุผิดปกติต่างๆหละ? จะมาจากไหนและมีค่าเท่าไรกัน ใช้ได้ทันทีเลยหรือ?? คำตอบก็ไม่ยากเลย ขอแบ่งดาเมจจากธาตุผิดปกติออกเป็น 3 ประเภทย่อย นั่นคือ
2.1 ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธประชิด
ดาเมจธาตุผิดปกติของอาวุธประชิด ไม่ได้แสดงผลทุกครั้งที่ตี แต่จะมีโอกาสติดประมาณ 1 ใน 3 ครั้งของการตี โดยเมื่อตีตีด จะมีการแสดงเอฟเฟคของธาตุนั้น เช่นตีแล้วมีควันม่วงๆลอยออกมาหลังตีโดนมอนสเตอร์
โดยดาเมจธาตุนี้จะกระทำต่อมอนสเตอร์เท่ากันทุกท่าของอาวุธไม่ว่าจะโดดฟัน ฟันเฉียง ฟันข้าง ฯลฯ (ยกเว้นการยิงของหอกปืน) และจำนวนของดาเมจธาตุก็จะเท่ากับที่ระบุไว้ใน Equipment Detail ของอาวุธ เช่นในรูปด้านล่าง ขวานราเที่ยน มีดาเมจพิษ(Poison) 16 หมายถึงว่าเมื่อตีติดดาเมจพิษ 1 ครั้ง มอนจะได้รับดาเมจพิษเต็มๆ 16 ดาเมจ (ถ้าตามยกตัวอย่างก็คือ คุณจะต้องตีจินโอก้าให้ติดดาเมจประมาณ 12 ครั้งนั่นเอง(12*16 =192 ดาเมจพิษ ติดรอบแรกพอดี)(การตีติดดาเมจพิษขึ้นกับดวงด้วย~!))

2.2.ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธระยะปืนเบาและปืนหนัก
อาวุธระยะไกลเองก็สามารถทำให้เกิดอาการผิดปกติได้โดย"น้ำยาเคลือบ"ในกรณีธนู หรือ "กระสุน"ในกรณีปืนหน้าไม้ทั้งหนักและเบา โดยแต่มีค่าที่แตกต่างกันดังนี้
กระสุนหน้าไม้หนัก/เบา
ชนิดกระสุนผล
Poison S Lv1ให้ค่าพิษ 25 ต่อ 1 ลูก
Poison S Lv2ให้ค่าพิษ 50 ต่อ 1 ลูก
Para S Lv1ให้ค่าชา 25 ต่อ 1 ลูก
Para S Lv2ให้ค่าชา 50 ต่อ 1 ลูก
Sleep S Lv1ให้ค่าหลับ 25 ต่อ 1 ลูก
Sleep S Lv2ให้ค่าหลับ 50 ต่อ 1 ลูก
※การยิง Rapid Fire ก็นับเพิ่มเข้าไปอีกตามจำนวนลูกที่ยิงออกมา เช่น Rapid Fire : Para S Lv1/2ลูก ยิงทีเดียวก็จะได้ค่าสถานะชา = 25+25 = 50 

น้ำยาเคลือบลูกดอกธนู
ชนิดกระสุนผล
Poison Coatingให้ค่าพิษ 5 ต่อ 1 ฮิตที่ยิงด้วยยาเคลือบ
Para Coatingให้ค่าชา 5ต่อ 1 ฮิตที่ยิงด้วยยาเคลือบ
Sleep Coatingให้ค่าหลับ 5ต่อ 1 ฮิตที่ยิงด้วยยาเคลือบ
※การใช้น้ำยาเคลือบลงบนลูกธนู จะทำให้ธาตุปกติ(น้ำ, ไฟ, สายฟ้า ฯลฯ)ของตัวคันธนูที่มีอยู่ไม่แสดงผลใดๆ
※ธนูบางอัน จะมีสกิล PoisonUp, ParaUp, SleepUp ซึ่งจะส่งผลให้ค่าติดพิษ, ชา, หลับ เมื่อใช้น้ำยาเคลือบ เพิ่มขึ้นไปอีกตามความสามารถของสกิลนั้นๆ
※ค่าติดสถานะผิดปกตินับที่ 1 ฮิต เพราะฉะนั้นท่าชาร์จของธนูเช่น Pierce จะทำให้เกิดค่าสถานะผิดปกติหลายครั้งตามจำนวนฮิตที่โจมตีโดน
※สามารถใช้การตีระยะประชิดของธนู(กดฟัน)เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสผิดปกติใดๆได้ แต่ นานมากๆ 

3.เกี่ยวกับสถานะ KO(Knock Out) และ เหนื่อย(Exhuast)
สองสถานะนี้นับเป็นสถานะผิดปกติที่แยกออกมาจากสามค่าด้านบนเนื่องจากมีรูปแบบการสร้างดาเมจสถานะที่แตกต่างกันไปดังนี้
  • KO(Knock Out) : ค่า KO จะสร้างได้ต่อเมื่อโจมตีด้วยดาเมจประเภทกระแทก หรือดาเมจอื่นๆที่สามารถสร้างค่า KO ได้ ที่บริเวณ"หัว" ของมอนสเตอร์เท่านั้น เมื่อค่าถึงที่ตั้งไว้ก็จะทำให้มอนสเตอร์ล้มและมีดาวขึ้นบนหัว เป็นหนึ่งในการจัดการกับมอนสเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถอ่านได้จาก เจาะลึก"ค่า KO"ภาคประชิดตัว และ เจาะลึก"ค่า KO"ภาคระยะไกล (ยังเป็นข้อมูลของภาค 2ndG แต่สามารถใช้แทนกันได้บ้าง จะปรับปรุงในไม่ช้า)
  • เหนื่อย(Exhuast) : ค่าเหนื่อยจะสร้างได้ด้วยการโจมตีประเภทกระแทกหรืออื่นๆที่สร้างค่า KO ได้(ใช่แล้ว ดาเมจแบบเดียวกับการทำ KO ทุกประการ) เพียงแต่ ทำดาเมจเข้าที่ส่วนใดของมอนสเตอร์ก็ได้ โดยหลักการในการทำให้มอนสเตอร์เหนื่อยจะคล้ายๆกับค่าอื่นๆ เพียงแต่สิ่งที่แตกต่างคือการโจมตีแต่ละแบบของอาวุธกระแทกจะสร้างค่าเหนื่อยให้กับมอนสเตอร์เท่าใด ซึ่งขอให้ติดตามต่อได้ในโอกาสต่อไปเน้อ(จะมาอัพเดตอีกทีหนึ่ง) อ้อ ที่เป็นจุดเด่นคือเมื่อมอนสเตอร์เหนื่อย 1 รอบ ค่าเหนื่อยสูงสุดของมอนจะลดลง 200 สตามิน่า ทำให้มอนเหนื่อยเองง่ายขึ้น(ไม่เกี่ยวกับการทำให้มอนเหนื่อยนะ)
4.การฟื้นฟูค่าสถานะของมอนสเตอร์
อีกค่าที่อยู่ในตารางนั่นคือ "อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ" นั่นเป็นค่าบ่งบอกว่า ค่าสเตตัสผิดปกติพิษ ชา หลับ KO และ เหนื่อย ที่อยู่ในตัวมอนสเตอร์ จะค่อยๆหายไปเมื่อเวลาผ่านไป เช่นของจินโอก้า มีค่าฟื้นฟูพิษ 5/10วิ นั่นคือ สมมติเราตีโดยใช้ขวานพิษได้ค่าดาเมจพิษ 20 และจินโอก้ามีค่าฟื้นฟู 5/10วิ นั่นหมายถึงว่า อีก 40 วินาที ดาเมจพิษสะสมของมันจะไม่เหลือแม้แต่น้อย แล้วเราต้องมาตีเพื่อสะสมให้มันติดพิษอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

ฉะนั้นถ้าเรามุ่งหวังจะให้มอนสเตอร์ติดค่าสถานะผิดปกติ ก็ควรจะต้องทำดาเมจให้ได้อย่างต่อเนื่องด้วยนั่นเอง สุดท้ายหลังจากได้ทราบเกี่ยวกับสเตตัส รายชื่อต่อไปนี้ก็คือการติดสเตตัสของแต่ละมอนสเตอร์เน้อ

ตารางสถานะผิดปกติของมอนสเตอร์ระดับบอสแต่ละตระกูล
1.ตระกูลมังกรไก่(Bird Wyvern)


ドスジャギィ
Great Jaggi
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
90
30(300)
5/5วิ
15วิ
80
150
20(230)
5/10วิ
10วิ
-
150
15(210)
5/10วิ
30วิ
-
120
30(240)
5/10วิ
10วิ
-
150
50(350)
5/10วิ
-วิ
-


ドスフロギィ
Great Furogi
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
300
50(500)
5/5วิ
20วิ
105
150
20(230)
5/10วิ
10วิ
-
150
15(210)
5/10วิ
30วิ
-
120
50(320)
5/10วิ
10วิ
-
150
50(350)
5/10วิ
-วิ
-


ドスバギィ
Great Baggi
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
90
30(300)
5/10วิ
15วิ
80
150
20(230)
5/10วิ
10วิ
-
300
50(500)
5/10วิ
30วิ
-
180
50(380)
5/10วิ
10วิ
-
200
50(400)
5/10วิ
-วิ
-


クルペッコ
Qurupeco
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
100(550)
5/10วิ
60วิ
155
150
100(550)
5/10วิ
10วิ
-
150
100(550)
5/10วิ
30วิ
-
100
100(500)
5/10วิ
10วิ
-
150
75(450)
5/10วิ
-วิ
-


クルペッコ亜種
Red Qurupeco
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
100(550)
5/10วิ
60วิ
155
150
100(550)
5/10วิ
10วิ
-
150
100(550)
5/10วิ
30วิ
-
130
100(530)
5/10วิ
10วิ
-
150
75(450)
5/10วิ
-วิ
-

2.ตระกูลมังกรบิน(Flying Wyvern)

リオレイア
Rathian
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
100(580)
5/10วิ
60วิ
155
180
110(730)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
30วิ
-
150
150(750)
5/10วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


リオレイア希少種
Gold Rathian
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
100(580)
5/10วิ
60วิ
155
180
110(730)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
30วิ
-
130
150(730)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
-วิ
-


リオレウス
Rathalos
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
100(580)
5/10วิ
60วิ
155
180
110(730)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
30วิ
-
150
150(750)
5/10วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


リオレウス希少種
Silver Rathalos
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
100(580)
5/10วิ
60วิ
155
180
110(730)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
30วิ
-
100
150(700)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
-วิ
-


ディアブロス
Diablos
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
200
50(600)
10/5วิ
50วิ
255
200
100(700)
5/15วิ
15วิ
-
150
50(500)
5/10วิ
40วิ
-
150
100(650)
5/10วิ
10วิ
-
300
100(800)
10/10วิ
-วิ
-


ディアブロス亜種
Black Diablos
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
200
50(600)
10/5วิ
50วิ
255
200
100(700)
5/15วิ
15วิ
-
150
50(500)
5/10วิ
40วิ
-
150
100(650)
5/10วิ
10วิ
-
300
100(800)
10/10วิ
-วิ
-


ティガレックス
Tigrex
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
110(620)
5/10วิ
60วิ
155
200
100(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
120(660)
5/10วิ
20วิ
-
200
140(760)
5/10วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


ティガレックス亜種
Black Tigrex
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
110(620)
5/10วิ
60วิ
155
200
100(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
120(660)
5/10วิ
20วิ
-
200
140(760)
5/10วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


ナルガクルガ
Nargacuga
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
110(620)
5/10วิ
60วิ
155
180
150(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
20วิ
-
200
150(800)
5/10วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


ナルガクルガ亜種
Green Nargacuga
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
110(620)
5/10วิ
60วิ
155
180
150(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
20วิ
-
200
150(800)
5/10วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


ギギネブラ
Gigginox
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
240
140(940)
5/10วิ
30วิ
80
180
120(780)
5/10วิ
10วิ
-
200
120(800)
5/10วิ
40วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
-วิ
-


ギギネブラ亜種
Thunder Gigginox
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
200
100(700)
5/10วิ
90วิ
230
240
140(940)
5/10วิ
8วิ
-
200
120(800)
5/10วิ
40วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
10วิ
-
180
100(580)
5/10วิ
-วิ
-


ベリオロス
Barioth
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
150(780)
5/10วิ
60วิ
155
180
150(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
30วิ
-
130
130(650)
5/15วิ
10วิ
-
180
75(480)
5/10วิ
-วิ
-


ベリオロス亜種
Sand Barioth
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
150(780)
5/10วิ
60วิ
155
180
150(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
30วิ
-
130
130(650)
5/15วิ
10วิ
-
150
75(450)
5/10วิ
-วิ
-


アカムトルム
Akantor
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
400
225(1300)
5/5วิ
60วิ
155
350
225(1250)
5/10วิ
10วิ
-
350
225(1250)
5/10วิ
30วิ
-
240
180(960)
5/10วิ
10วิ
-
ไม่มีผล


ウカムルバス
Ukanlos
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
400
225(1300)
5/5วิ
60วิ
155
350
225(1250)
5/10วิ
10วิ
-
350
225(1250)
5/10วิ
30วิ
-
300
180(1020)
5/10วิ
10วิ
-
ไม่มีผล

3.ตระกูลลิเวียนธาน(Leviathan)
ロアルドロス
Royal Ludroth
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
120(660)
5/10วิ
60วิ
155
180
120(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
120(660)
5/10วิ
60วิ
-
200
100(600)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
-วิ
-


ロアルドロス亜種
Purple Royal Ludroth
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
250
150(850)
5/10วิ
40วิ
105
200
140(900)
5/10วิ
10วิ
-
200
140(760)
5/10วิ
60วิ
-
200
120(680)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
-วิ
-


アグナコトル
Agnaktor
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
110(620)
5/10วิ
60วิ
155
180
120(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
120(660)
5/10วิ
20วิ
-
200
100(600)
5/10วิ
10วิ
-
150
75(450)
5/10วิ
-วิ
-


アグナコトル亜種
Ice Agnaktor
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
110(620)
5/10วิ
60วิ
155
180
120(780)
5/10วิ
10วิ
-
180
120(660)
5/10วิ
20วิ
-
200
100(600)
5/10วิ
10วิ
-
150
75(450)
5/10วิ
-วิ
-


ハプルボッカ
Hapurubokka
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
100(580)
5/10วิ
60วิ
155
180
180(900)
5/10วิ
10วิ
-
180
180(900)
5/10วิ
30วิ
-
180
200(980)
5/10วิ
10วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
-วิ
-

4.ตระกูลบรูท ไวเวิร์น(Brute Wyvern)

ボルボロス
Barroth
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
150(750)
10/10วิ
40วิ
205
180
120(660)
5/10วิ
10วิ
-
180
120(660)
5/10วิ
30วิ
-
90
100(490)
5/10วิ
10วิ
-
150
100(550)
5/10วิ
-วิ
-


ボルボロス亜種※
Ice Barroth
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
150(750)
10/10วิ
40วิ
205
200
140(760)
5/10วิ
10วิ
-
200
140(760)
5/10วิ
30วิ
-
120
100(520)
5/10วิ
10วิ
-
150
100(550)
5/10วิ
-วิ
-


ウラガンキン
Uragann
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
75(450)
10/10วิ
30วิ
310
200
100(600)
5/10วิ
15วิ
-
250
50(450)
5/10วิ
30วิ
-
180
180(900)
5/15วิ
15วิ
-
250
100(650)
10/10วิ
-วิ
-


ウラガンキン亜種
Steel Uragann
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
75(450)
10/10วิ
30วิ
310
250
100(650)
5/10วิ
15วิ
-
250
50(450)
5/10วิ
30วิ
-
180
180(900)
5/15วิ
15วิ
-
300
75(600)
10/10วิ
-วิ
-


ドボルベルク
Doboruberuku
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
120
120(600)
5/10วิ
120วิ
410
180
090(540)
5/10วิ
10วิ
-
100
150(700)
5/10วิ
60วิ
-
150
150(750)
5/10วิ
15วิ
-
200
100(700)
10/10วิ
-วิ
-


イビルジョー
Deviljho
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
200(980)
10/10วิ
30วิ
465
180
200(980)
10/10วิ
15วิ
-
180
200(980)
10/10วิ
60วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
15วิ
-
180
150(780)
5/10วิ
-วิ
-

5.ตระกูลมังกรเขี้ยว(Fanged Wyvern)

ジンオウガ※
Jinouga
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
100(580)
5/10วิ
40วิ
205
180
180(900)
5/10วิ
10วิ
-
180
180(900)
5/10วิ
30วิ
-
150
150(750)
5/10วิ
10วิ
-
250
150(850)
5/10วิ
-วิ
-

6.ตระกูลเพลากัส(Pelagus)
ドスファンゴ
Bulldrome
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
30
100(330)
10/5วิ
90วิ
190
150
100(350)
5/10วิ
20วิ
-
30
100(330)
5/10วิ
30วิ
-
100
150(400)
5/10วิ
10วิ
-
150
50(350)
5/10วิ
-วิ
-


アオアシラ
Aoashira
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
60
80(460)
5/10วิ
60วิ
155
80
80(400)
5/10วิ
12.5วิ
-
80
80(400)
5/10วิ
60วิ
-
100
80(420)
5/10วิ
15วิ
-
100
80(420)
5/10วิ
-วิ
-


ウルクスス
Urukususu
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
60(300)
5/10วิ
60วิ
155
100
200(500)
5/10วิ
10วิ
-
200
150(600)
5/10วิ
60วิ
-
100
150(550)
5/10วิ
10วิ
-
200
150(500)
5/10วิ
-วิ
-


ラングロトラ
Rangurotora
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
150
60(300)
5/10วิ
60วิ
155
200
100(500)
5/10วิ
10วิ
-
200
100(400)
5/10วิ
60วิ
-
100
100(400)
5/10วิ
10วิ
-
200
100(400)
5/10วิ
-วิ
-

7.ตระกูลมังกรโบราณ(Elder Dragon)

ジエン・モーラン
Jhen Mohran
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
ไม่มีผลไม่มีผลไม่มีผลไม่มีผลไม่มีผล


アルバトリオン
Alatreon
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
300(1380)
5/10วิ
30วิ
155
250
300(1450)
5/10วิ
15วิ
-
250
300(1450)
5/10วิ
60วิ
-
144
144(720)
5/10วิ
15วิ
-
ไม่มีผล


アマツマガツチ
Amatsumagatsuchi
ค่าสเตตัสผิดปกติพิษชาหลับKOเหนื่อย
ค่าเริ่มต้น
ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)
อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ
ระยะเวลา(วินาที)
ดาเมจรวม
180
270(1260)
5/10วิ
60วิ
155
250
375(1750)
5/10วิ
10วิ
-
250
375(1750)
5/10วิ
30วิ
-
240
240(1200)
5/10วิ
15วิ
-
ไม่มีผล

5.การเพิ่มขึ้นของค่าสถานะผิดปกติของมอนสเตอร์ต่างๆ
มีส่วนสุดท้ายที่อาจจะสำคัญเล็กน้อย คือเมื่อสู้กับมอนสเตอร์ในเควสที่ยากขึ้น ค่าสถานะผิดปกติต่างๆก็จะติดยากขึ้นด้วย ซึ่งตรงนี้ขออธิบายไว้ดังนี้
  • ค่าพิษ ชา หลับ จะเพิ่ม "ค่าที่เพิ่มขึ้น" 1.3-1.5 เท่า ในเควสในบาร์ระดับ High Rank
  • ค่า KO จะเพิ่ม"ค่าเริ่มต้น" และ "ค่าที่เพิ่มขึ้น" 1.2 เท่า ในเควสในบาร์ระดับ High Rank
  • ค่า เหนื่อย จะเพิ่ม"ค่าเริ่มต้น" และ "ค่าที่เพิ่มขึ้น" 1.6-2.0 เท่า ในเควสในบาร์ระดับ High Rank
จบแล้วเน้อสำหรับตารางโจมตีในแต่ละส่วน หวังว่าจะทำให้เพื่อนๆได้เริ่มต้นล่ามอนสเตอร์กันแบบเป็นระบบมากขึ้นและก้าว สู่ขั้นแอดวานซ์กันเน้อ~!! 

1 ความคิดเห็น:

  1. Slotz Casino Review & Bonus Offers | Lucky Club
    Slotz Casino Review and Bonus Offers · Welcome bonus of 100% up luckyclub to $150 · Playthrough Requirements · Payouts and RTP

    ตอบลบ