วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตารางการโจมตีในแต่ละส่วน Hitzone Chart, MHP3rd

ตารางทั้งหมดในหน้านี้จะแสดงถึงความสามารถในการโจมตีเข้าในแต่ละส่วนของมอนสเตอร์สายพันธ์ต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ในการเลือกธาตุและประเภทของอาวุธที่จะใช้โจมตีรวมถึงบ่งบอกว่า ต้องโจมตีส่วนใดของมอนสเตอร์จึงจะทำดาเมจได้สูงสุดอีกด้วย

วิธีใช้คร่าวๆ
-ใช้ประกอบกับสูตรการคำนวนความแรงในการโจมตี ในฐานะตัวแปร [HITZONE] และ [EHITZONE] ซึ่งจะยกยอดอธิบายในเอนทรี สูตรคำนวนดาเมจการโจมตี ต่อไป
-หรือดูได้ง่ายๆว่าตัวเลขที่ระบุธาตุใดมากสุด ก็คือสามารถโจมตีโดยใช้ธาตุนั้นเข้าได้มากนั่นเอง เช่น
จากตัวอย่างในรูปจะแสดงให้เห็นถึงว่า ธาตุไฟ เป็นธาตุที่สามารถโจมตีเข้ามอนสเตอร์ตัวนี้ได้มากที่สุด รองลงมาคือ ธาตุสายฟ้า และ ธาตุมังกร ส่วนอื่นๆนั้นแทบไม่ส่งผลใดๆเลย 

ส่วนหัวข้อตารางทางด้านซ้ายที่เขียนว่า "กระแทก", "เฉือน", "ยิง" ก็เป็นส่วนแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการโจมตีเข้าในแต่ละส่วน ของอาวุธแต่ละรูปแบบเช่นกัน ดังเช่น

โดยอาวุธและละชนิดก็จะมีค่าการโจมตีที่แตกต่างกัน โดยจำแนกได้ดังนี้
  1. ดาเมจประเภท"เฉือน" = ดาบโล่, ดาบคู่, ดาบใหญ่, ดาบคาตานะ, หอก, หอกปืน(แทงปกติ), ขวาน
    ※โดยดาเมจของหอกและหอกปืนจะนับเป็น "เฉือน" เมื่อค่าตัวเลขการโจมตีในส่วนนั้นๆ มีค่า"เฉือน"มากกว่า "กระแทก" (คืออาวุธจะเลือกโจมตีเป็นรูปแบบที่ดีที่สุดในจุดนั้น)
  2. ดาเมจประเภท"กระแทก" = ค้อน, ขลุ่ยค้อน, หอก
    ※โดยดาเมจของหอกและหอกปืนจะนับเป็น "กระแทก" เมื่อค่าตัวเลขการโจมตีในส่วนนั้นๆ มีค่า"กระแทก"มากกว่า "เฉือน" (คืออาวุธจะเลือกโจมตีเป็นรูปแบบที่ดีที่สุดในจุดนัน้)
  3. ดาเมจประเภท"ยิง" =ธนู, ปืนเบา, ปืนหนัก
สุดท้ายเป็นหัวข้อ "ชะงัก" 

  • ค่าชะงักหมายถึง "จำนวนดาเมจที่ต้องการ" ในการโจมตีส่วนนั้นๆ เพื่อให้มอนสเตอร์เกิดการชะงักหรือล้มลง เช่นถ้าส่วนหัวของมอนสเตอร์มีค่าชะงัก 1200 เราก็ทำดาเมจที่ส่วนหัวให้ได้ 1200 (จากสูตรการคำนวนดาเมจในเอนทรี สูตรคำนวนดาเมจการโจมตี ) มอนสเตอร์ก็จะชะงักหยุดการโจมตีชั่วขณะ หรืออาจทำให้ล้มลง หรือร่วงจากการบิน เป็นต้น
  • การทำเช่นนี้หากฝึกฝนมาเป็นอย่างดีจะช่วยทำให้สามารถคุมการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์ได้เลย
โดยค่าชะงักนี้จะมีข้อควรรู้อีกเล็กน้อยดังนี้
  1. ค่าชะงักของมอนสเตอร์แต่ละตัวในตารางจะถูกเรียกว่า ค่าชะงักพื้นฐาน ซึ่งจะถูกคูณด้วยตัวคูณอีกทีหนึ่งเมื่อเล่นเควสในระดับต่างๆกันดังนี้  (ยกตัวอย่างค่าชะงักพื้นฐานของหัวราเที่ยน=200)
          - เควสหมู่บ้านทุกระดับ : ตัวคูณค่าชะงัก 1.0 เท่า (ชะงัก : 200*1.0=200)
          - เควสในบาร์ ระดับ ★1~2 : ตัวคูณค่าชะงัก 1.0 เท่า 
    (200*1.0=200)
          - เควสในบาร์ ระดับ ★3~5 : ตัวคูณค่าชะงัก 1.2 เท่า (200*1.2=240)
          - เควสในบาร์ ระดับ ★6~8 : ตัวคูณค่าชะงัก 1.6/1.8/2.2 เท่าแล้วแต่เควส (200*1.8=360)
    ค่าชะงักที่มากขึ้นก็ทำให้มอนสเตอร์ชะงักได้ยากขึ้นรวมถึงตัดหางได้ยากขึ้นด้วย
  2. ค่าชะงักในบางส่วนของมอนสเตอร์ของมอนสเตอร์ก็นับรวมกัน เช่น คุรุเปโกะ มีค่าชะงักปลายปีก โคนปีก และกินที่มันถือ รวมกันแล้ว 120 เป็นต้น
เมื่อรู้วิธีการใช้งานตารางแบบคร่าวๆกันแล้ว ต่อไปก็เป็นตารางทั้งหมดของมอนสเตอร์ระดับบอสเน้อ แบ่งเป็นตระกูลๆ ดังนี้~!

ตารางโจมตีเข้าในแต่ละส่วนของมอนสเตอร์ระดับบอสแต่ละตระกูล
1.ตระกูลมังกรไก่(Bird Wyvern)


ドスジャギィ
Great Jaggi
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว85856530202005120
ลำตัว65635830202005120


ドスフロギィ
Great Furogi
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว6045500205400200
ลำตัว4560400205400180


ドスバギィ
Great Baggi
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว60505540202000300
ลำตัว40403540202000350


クルペッコ
Qurupeco
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว709060102515355130
กระเปาะเสียง6055705151020080
ลำตัว60505051510150160
ปลายปีก40403051051510ข้างละ 120
โคนปีก36363051051510
หินที่ถือ252530102515350
ขา40404051010150ข้างละ 150
หาง403030515102010120


クルペッコ亜種
Red Qurupeco
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว60706020100305150
กระเปาะเสียง5040701550200100
ลำตัว5040401050150180
หินที่ถือ21213015150300ข้างละ 160
ปลายปีก40403010501510
โคนปีก35353010501510
ขา4040401050100ข้างละ 160
หาง403030151502010120

2.ตระกูลมังกรบิน(Flying Wyvern)

リオレイア
Rathian
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว908070015201535200
คอ40404001015102090
หลัง2530301510151025150
ท้อง6055450520510
ปีก252025010151020ข้างละ 100
ขา4440450510510ข้างละ 180
หาง3030250510525140


リオレイア希少種
Gold Rathian
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว12191502030100220
คอ2424180152050120
หลัง5550305152050230
ท้อง25303051015100
ปีก44442501525100ข้างละ 150
ขา3535450101050ข้างละ 220
หาง211815051050180
ปลายหาง2424220101050


リオレウス
Rathalos
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว757060015201535200
คอ44402001015102090
หลัง2530201510151025150
ท้อง4440150520510
ปีก252025010151020ข้างละ 100
ขา3025450510510ข้างละ 180
หาง3030250510525140


リオレウス希少種
Silver Rathalos
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว12191502030100200
คอ2424180152050180
หลัง5550305152050200
ท้อง25303051015100
ปีก44442501525100ข้างละ 120
ขา3535450101050ข้างละ 180
หาง211815051050140
ปลายหาง2424220101050


ディアブロス
Diablos
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว251520015152015250
คอ454530010101510150
หลัง2342201015152515350
ท้อง687540010101010
โคนปีก2342201015152510ข้างละ 150
ปลายปีก403045010102010
ขา35353505585ข้างละ 250
หาง502560010101510250
ปลายหาง2235101015153015


ディアブロス亜種
Black Diablos
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว251520015152015250
คอ454530010101510150
หลัง2342201015152515350
ท้อง687540010101010350
โคนปีก2342201015152515ข้างละ 150
ปลายปีก403045010102010
ขา35353505585ข้างละ 250
หาง502560010101510250
ปลายหาง2235101015153015


ティガレックス
Tigrex
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว70(75)65(70)55(60)01020515200
คอ444425(30)01020515180
หลัง44(40)40(35)30(35)01525105
ท้อง25(30)30(35)201515151015180
ขาหน้า25(30)25(30)2501020(15)1010ข้างละ 200
ขาหลัง404040051005ข้างละ 220
หาง3530200515015240
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธ


ティガレックス亜種
Black Tigrex
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว70(75)65(70)55(60)025151015220
คอ444425(30)015151015180
หลัง44(40)40(35)30(35)02018125
ท้อง25(30)30(35)20515151215180
ขาหน้า25(30)2525015101210ข้างละ 200
ขาหลัง404040010505ข้างละ 220
หาง35302001010010280
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธ


ナルガクルガ
Nargacuga
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว50(55)50(55)55(60)201025(30)1515200
คอ36403015515510240
ลำตัว25253050505
แผงปีก202020255351015ข้างละ 80
กรงเล็บ3030255510510200
ขาหลัง3030351001505ข้างละ 180
หาง3636255010(15)010150
ปลายหาง252530255301010
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธ


ナルガクルガ亜種
Green Nargacuga
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว60(65)60(65)65(70)201025(30)1515200
คอ35353015515(20)510240
ลำตัว25253050505
แผงปีก202020255351015ข้างละ 80
กรงเล็บ2525255510(15)510200
ขาหลัง30303510(15)015(20)05ข้างละ 180
หาง3530255(10)010(15)010150
ปลายหาง20(25)20(25)20(30)255301010
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธ


ギギネブラ
Gigginox
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว45(19)55(19)50(10)3050020250
คอ40(24)40(25)40(15)2550010220
หลัง353025205005200
ใต้ท้อง5545503050015
ปีก303015105005ข้างละ 130
ขาหลัง4040351050010ข้างละ 100
หาง19(50)19(55)19(50)3050010180
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธเปลี่ยนสีฟ้า>ดำ


ギギネブラ亜種
Thunder Gigginox
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว45(19)55(19)50(10)5300020250
คอ40(24)40(25)40(15)5250010220
หลัง353025520005200
ใต้ท้อง5545505300015
ปีก303015510005ข้างละ 130
ขาหลัง4040355100010ข้างละ 100
หาง19(50)19(55)19(50)5300010180
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธเปลี่ยนสีเขียว>แดง


ベリオロス
Barioth
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว606570301025015180
คอ/หลัง302530555010200
ลำตัว452540100505
ปีก25302530525010ข้างละ 180
ขาหน้า3030301501005200
ขาหลัง353535105500ข้างละ 160
หาง4040301501005200


ベリオロス亜種
Sand Barioth
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว606570015253010180
คอ/หลัง30253005555200
ลำตัว452540055105
ปีก253025020253010ข้างละ 200
ขาหน้า3030300510155200
ขาหลัง353535055100ข้างละ 180
หาง40402501010155200


アカムトルム
Akantor
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว5050(55)65(70)05(15)200(5)20(25)660
คอ3530(40)15(20)05(10)150(5)20264
หลัง20(40)25(35)25(35)05(15)150(5)20(25)
ท้อง35(45)40(50)250(10)5(25)15(30)0(10)15(20)748
ขาหน้า253515(20)05(10)155(10)20(25)ข้างละ 440
ขาหลัง303015(20)05(10)150(5)20ข้างละ 396
หาง302530(35)05(10)300(5)30550
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โดนทำลายส่วนท้อง
※Akantor ขณะนี้มีเพียงเควสในบาร์ระดับ ★8 และตัวคูณค่าชะงัก 2.2 เท่า


ウカムルバス
Ukanlos
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว45(50)4565(70)20(25)520015(20)660
หลัง20(30)30(40)20(30)15515010264
แผงอก35(40)40(50)25(30)15(20)515010(15)748
ท้อง25(30)20(25)1515(20)510010
ขาหน้า20(25)25(30)15(20)20525010ข้างละ 440
ขาหลัง303515(20)15515015(20)ข้างละ 396
หาง3025(30)30(40)25510015550
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โดนทำลายส่วนท้อง
※Ukanlos ขณะนี้มีเพียงเควสในบาร์ระดับ ★8 และตัวคูณค่าชะงัก 2.2 เท่า

3.ตระกูลลิเวียนธาน(Leviathan)
ロアルドロス
Royal Ludroth
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว42505020015105160
แผงคอ45424520015150220
หลัง30453030010105200
ท้อง50454025010150
ขาหน้า30352515010150ข้างละ 150
ขาหลัง35303015010100ข้างละ 150
หาง4242402005100180


ロアルドロス亜種
Purple Royal Ludroth
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว3645501501055160
แผงคอ4440351501050220
หลัง3045253001555200
ท้อง4536352001550
ขาหน้า2530201001050ข้างละ 180
ขาหลัง302520100550
หาง404040150550180


アグナコトル
Agnaktor
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว55(15)60(15)50(15)0(10)3025(15)20(25)35(0)100
แผงอก50(15)45(15)45(15)0(10)2520(10)2030(0)250
คอ40(15)35(15)30(15)0(10)1510(0)1520(0)500
ลำตัว40(15)44(15)35(15)0(10)2010(0)15(20)30(0)
ครีบบน202420515101020
ขาหน้า35(15)35(15)25(15)0(10)2010(0)1525(0)ข้างละ 150
ขาหลัง35(15)40(15)25(15)0(10)2010(0)1525(0)ข้างละ 150
หาง35(15)30(15)25(15)0(10)2015(5)1525(0)160
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์อยู่ในสภาวะเปลืองแข็ง(ขึ้นมาบนบกนานๆโดยไม่มุด)


アグナコトル亜種
Ice Agnaktor
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว55(15)60(15)50(15)30025(15)035(0)120
แผงอก50454525020030250
คอ40(15)35(15)30(15)15010(0)020(0)500
ลำตัว40(15)44(15)35(15)25010(0)030(0)
ครีบบน20242015010020
ขาหน้า35(15)35(15)25(15)20010(0)025(0)ข้างละ 160
ขาหลัง35(15)40(15)25(15)20010(0)025(0)ข้างละ 160
หาง35(15)30(15)25(15)20015(5)025(0)160
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์อยู่ในสภาวะเปลืองแข็ง(ขึ้นมาบนบกนานๆโดยไม่มุด)


ハプルボッカ
Hapurubokka
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว24262001510155200
จมูก45455001015305
ในปาก(ลิ้นไก่)60606001010105150
เหงือก45455001015155120
หลัง36(41)30(35)40(45)01515205240
ท่อนหาง26(31)24(29)24(29)01015155
ตัวและใต้ท้อง36(50)30(50)30(40)01025205
ขาหน้า3030300510105ข้างละ 160
ขาหลัง3030300510105ข้างละ 140
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โดนตกขึ้นมาจากทราย

4.ตระกูลบรูท ไวเวิร์น(Brute Wyvern)

ボルボロス
Barroth
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว22251540(0)0(50)02010(0)150
ลำตัว36453525(0)0(30)0105(0)200
ขาหน้า45504520(0)0(25)0105(0)100
ขาหลัง36302520(0)0(25)0155(0)ข้างละ 100
หาง42424525(0)0(30)02010(0)150
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์มีโคลนปกคลุม


ボルボロス亜種※
Ice Barroth
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว20221325(35)020(15)010(0)150
ลำตัว35453515(25)015(10)05(0)200
ขาหน้า45454010(20)5(0)20(10)05(0)100
ขาหลัง30272010(20)5(0)25(5)05(0)ข้างละ 100
หาง36364515(25)020(10)010(0)150
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์มีหิมะปกคลุม


ウラガンキン
Uragann
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว19201004052030250
หัว(หลังแตก)555040020153035
คอ25302502001015200
หลัง22241001501015500
ท้อง55454503051530
ขาหน้า25302001501015200
ขาหลัง25302001501015ข้างละ 260
หาง35302502501020300
ปลายหาง22241003551525


ウラガンキン亜種
Steel Uragann
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว19201004052030280
หัว(หลังแตก)555040020153035
คอ25302502001015200
หลัง22241001501015500
ท้อง55454503051530
ขาหน้า25301501501015200
ขาหลัง30301501501015ข้างละ 280
หาง35302502501020300
ปลายหาง22241003551525


ドボルベルク
Doboruberuku
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว4324351051555280
เขา232120351035200
ลำตัว253525155101510400
โหนก60603520501510380
โหนก(หลังแตก)969660301052020
ขาหน้า323025150101010250
ขาหลัง4444351005105ข้างละ 200
หาง3240501055510250
ตุ้มปลายหาง24434020551520170


イビルジョー
Deviljho
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว65(40)70(45)65(40)10(15)10(15)15(20)5(10)15(20)350
คอและหลัง25(21)25(21)25(20)00500(5)200
ใต้ท้อง50(80)45(80)45(75)15(20)15(20)25(35)10(15)25(35)120
ขาหน้า30303010(15)10(15)15(20)015(20)150
ขาหลัง403535(25)5(10)5(10)10(15)010(15)ข้างละ 220
หาง30303000500(5)180
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธ

5.ตระกูลมังกรเขี้ยว(Fanged Wyvern)

ジンオウガ※
Jinouga
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว45(60)50(65)60(70)15(20)20(25)020(30)5(15)240
ลำตัว25(36)25(30)35(40)5505(10)5350
หลัง40(50)36(50)30(35)10(15)15015(20)5120
ขาหน้า25(36)30(36)25(35)5(10)5(10)010(15)5ข้างละ 180
กรงเล็บหน้า30(36)30(35)30(40)5505(10)5
ขาหลัง36(40)35(40)35(45)5(12)5(10)010(15)5ข้างละ 220
กรงเล็บหลัง30(36)30(35)30(40)5505(10)5
โคนหาง272520550105180
ปลายหาง211510(15)10100155
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์อยู่ในสถานะชาร์จ

6.ตระกูลเพลากัส(Pelagus)
ドスファンゴ
Bulldrome
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว80707020103050120
ลำตัว7060601052000


アオアシラ
Aoashira
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว60606020510150130
ท่อนบน50508025510150180
ขาหน้า3335283053020080
ท่อนล่าง56564015510200220
ก้น85854415510200150


ウルクスス
Urukususu
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว4545504002000130
ท่อนบน4444403001500130
ขาหน้า303020100500100
ท่อนล่าง353520100500120
ก้น5050352001000150


ラングロトラ
Rangurotora
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว60555003015200180
กระดองส่วนหน้า45453502010150300
กระดองส่วนหลัง45454002010150
ขาหน้า403030010550130
ท้อง3636200105100130
ก้น30302501510100110
ลิ้น8080100000010

7.ตระกูลมังกรโบราณ(Elder Dragon)

ジエン・モーラン
Jhen Mohran
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
งา1818180551515ข้างละ 600
ลำตัว212120055881000
คาง605538012122222
ในปาก908060020203025
แขน3333250881515ข้างละ 750
หลัง35354001015515900
หลัง(ในจุดแตก)687855015152222จุดหน้า 750
จุดหลัง 500
※หลัง(ในจุดแตก) คือการไปตีในหลังจุดที่แตกเป็นรู


アルバトリオン
Alatreon
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว6065600(20)155(0)20(0)5(30)440
คอ403540(45)0(15)105(0)15(0)5(20)440
ลำตัว3530200(15)105(0)15(0)5(20)660
ปีก21(25)21(25)10(15)0(15)55(0)10(0)5(10)ข้างละ 264
ขา25(38)25(38)20(35)0(15)105(0)15(0)5(20)ข้างละ 396
หาง3030440(15)5(10)5(0)10(0)5(20)396
※ในวงเล็บ( ) คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์บิน
※Alatreon ขณะนี้มีเพียงเควสในบาร์ระดับ ★8 และตัวคูณค่าชะงัก 2.2 เท่า


アマツマガツチ
Amatsumagatsuchi
ส่วนเฉือนกระแทกยิงไฟน้ำสายฟ้าน้ำแข็งมังกรชะงัก
หัว60(70)70(80)65(75)250151035506
ลำตัว3530151500510330
ครีบหลัง3025151500510
เท้าหน้า(ปีก)40403520010520ข้างละ 396
เท้าหลัง2530101500520ข้างละ 440
ท้อง44443020010520330
หาง3530152000510660
※ในวงเล็บ( )คือค่าที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมอนสเตอร์โกรธ 
※Amatsumagatsuchi ขณะนี้มีเพียงเควสในบาร์ระดับ ★8 และตัวคูณค่าชะงัก 2.2 เท่า

จบแล้วเน้อสำหรับตารางโจมตีในแต่ละส่วน หวังว่าจะทำให้เพื่อนๆได้เริ่มต้นล่ามอนสเตอร์กันแบบเป็นระบบมากขึ้นและก้าวสู่ขั้นแอดวานซ์กันเน้อ~!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น