0.เฮฮากับบทสนทนาที่คุณอาจเคยได้ยิน
"พี่ฮ๊าฟฟฟฟ ทำไงให้มอนหลับฮ๊าฟฟฟ" ฮันเตอร์หนุ่มถาม
"ก็ใช้อาวุธหลับสิ..." ฮันเตอร์สาวผมเทาหน้านิ่งตอบ
"แล้วเมื่อไรมันจะติดอะคัฟฟฟฟ ต้องยิงหรือต้องฟันกี่ที พี่คับๆแล้วๆ อาวุธจะฟันได้ค่าเท่าไร บลาๆ" ฮันเตอร์หนุ่มถาม
".............................................." ฮันเตอร์สาวผมเทาหน้านิ่งตอบ
(บทสนทนาสมมติ)
อย่ากังวลไปเลยฮันเตอร์หนุ่มสาวเอ๋ย วันนี้ลองมาเจาะเรื่องการทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะกันแบบง่ายๆแต่ใช้ได้จริงกันดีกว่า ก่อนอื่นมาเข้าใจตารางที่เราให้กันในวันนี้เสียก่อน
1.วิธีทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะ พิษ(Poison), ชา(Paralyze), หลับ(Sleep)
จะเห็นว่าในตารางจะมี "ค่าเริ่มต้น", "ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด)" ซึ่งสองค่านี้จะบ่งบอกถึง "การติดสถานะ" ซึ่งเมื่อเราโจมตีศัตรูด้วยค่าสถานะต่างๆ ทั้งอาวุธและกระสุนธาตุ จะทำให้มอนสเตอร์เกิดอาการเมื่อถึงค่าที่บอกเอาไว้ตัวอย่างเช่น เจ้าหมาน้อย จินโอก้า(Jinouga) คุง เรามาดูตัวอย่างเฉพาะการติดพิษของมันกันก่อน
- ครั้งที่ 1 : ต้องทำ 180 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
- ครั้งที่ 2 : ต้องทำ 180+100=280 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
- ครั้งที่ 3 : ต้องทำ 180+100+100=380 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
.
.
. - ตั้งแต่ครั้งที่ 5 ขึ้นไป : ต้องทำ 580 ดาเมจพิษจึงจะติดสถานะพิษ
- พิษ(Poison) : เมื่อติดแล้วจะทำให้มอนสเตอร์เลือดลดลงเรื่อยๆ ตามที่ตารางบอกไว้ในบรรทัด "ดาเมจรวม" โดยอัตราจะแตกต่างกันไปในแต่ละมอนสเตอร์
- ชา(Paralyze) : เมื่อติด มอนสเตอร์จะชาไปชั่วขณะ เหมือนไฟฟ้ารอบตัว ซึ่งสามารถใช้จังหวะนี้ในการโจมตีฟรีได้อย่างต่อเนื่อง เป็นสเตตัสที่ช่วยเร่งเวลาในการฆ่าได้ดีทีเดียว การโจมตีเมื่อติดชาจะทำดาเมจได้ 1.1 เท่าจากปกติ
- หลับ(Sleep) : ทำให้มอนสเตอร์หลับปุ๋ย ข้อดีคือได้ระยะเวลาที่ยาวนานมากในการพักจากการสู้รบ (เพราะมันนอน) แต่ถ้าไปสะกิดแม้แต่นิดเดียวมันก็จะตื่น มักใช้การการเล่นแบบหลับแล้ววางระเบิดแรงๆยัด เพราะทำดาเมจได้ถึง 3 เท่าสำหรับการโจมตีจากระเบิด / และ 2 เท่าสำหรับการโจมตีด้วยอาวุธประชิดแบบปกติทุกท่า
แล้วดาเมจพิษ หรือดาเมจธาตุผิดปกติต่างๆหละ? จะมาจากไหนและมีค่าเท่าไรกัน ใช้ได้ทันทีเลยหรือ?? คำตอบก็ไม่ยากเลย ขอแบ่งดาเมจจากธาตุผิดปกติออกเป็น 3 ประเภทย่อย นั่นคือ
2.1 ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธประชิด
ดาเมจธาตุผิดปกติของอาวุธประชิด ไม่ได้แสดงผลทุกครั้งที่ตี แต่จะมีโอกาสติดประมาณ 1 ใน 3 ครั้งของการตี โดยเมื่อตีตีด จะมีการแสดงเอฟเฟคของธาตุนั้น เช่นตีแล้วมีควันม่วงๆลอยออกมาหลังตีโดนมอนสเตอร์
โดยดาเมจธาตุนี้จะกระทำต่อมอนสเตอร์เท่ากันทุกท่าของอาวุธไม่ว่าจะโดดฟัน ฟันเฉียง ฟันข้าง ฯลฯ (ยกเว้นการยิงของหอกปืน) และจำนวนของดาเมจธาตุก็จะเท่ากับที่ระบุไว้ใน Equipment Detail ของอาวุธ เช่นในรูปด้านล่าง ขวานราเที่ยน มีดาเมจพิษ(Poison) 16 หมายถึงว่าเมื่อตีติดดาเมจพิษ 1 ครั้ง มอนจะได้รับดาเมจพิษเต็มๆ 16 ดาเมจ (ถ้าตามยกตัวอย่างก็คือ คุณจะต้องตีจินโอก้าให้ติดดาเมจประมาณ 12 ครั้งนั่นเอง(12*16 =192 ดาเมจพิษ ติดรอบแรกพอดี)(การตีติดดาเมจพิษขึ้นกับดวงด้วย~!))
2.2.ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธระยะปืนเบาและปืนหนัก
อาวุธระยะไกลเองก็สามารถทำให้เกิดอาการผิดปกติได้โดย"น้ำยาเคลือบ"ในกรณีธนู หรือ "กระสุน"ในกรณีปืนหน้าไม้ทั้งหนักและเบา โดยแต่มีค่าที่แตกต่างกันดังนี้2.1 ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธประชิด
ดาเมจธาตุผิดปกติของอาวุธประชิด ไม่ได้แสดงผลทุกครั้งที่ตี แต่จะมีโอกาสติดประมาณ 1 ใน 3 ครั้งของการตี โดยเมื่อตีตีด จะมีการแสดงเอฟเฟคของธาตุนั้น เช่นตีแล้วมีควันม่วงๆลอยออกมาหลังตีโดนมอนสเตอร์
โดยดาเมจธาตุนี้จะกระทำต่อมอนสเตอร์เท่ากันทุกท่าของอาวุธไม่ว่าจะโดดฟัน ฟันเฉียง ฟันข้าง ฯลฯ (ยกเว้นการยิงของหอกปืน) และจำนวนของดาเมจธาตุก็จะเท่ากับที่ระบุไว้ใน Equipment Detail ของอาวุธ เช่นในรูปด้านล่าง ขวานราเที่ยน มีดาเมจพิษ(Poison) 16 หมายถึงว่าเมื่อตีติดดาเมจพิษ 1 ครั้ง มอนจะได้รับดาเมจพิษเต็มๆ 16 ดาเมจ (ถ้าตามยกตัวอย่างก็คือ คุณจะต้องตีจินโอก้าให้ติดดาเมจประมาณ 12 ครั้งนั่นเอง(12*16 =192 ดาเมจพิษ ติดรอบแรกพอดี)(การตีติดดาเมจพิษขึ้นกับดวงด้วย~!))
2.2.ดาเมจธาตุผิดปกติจากอาวุธระยะปืนเบาและปืนหนัก
กระสุนหน้าไม้หนัก/เบา
ชนิดกระสุน | ผล |
---|---|
Poison S Lv1 | ให้ค่าพิษ 25 ต่อ 1 ลูก |
Poison S Lv2 | ให้ค่าพิษ 50 ต่อ 1 ลูก |
Para S Lv1 | ให้ค่าชา 25 ต่อ 1 ลูก |
Para S Lv2 | ให้ค่าชา 50 ต่อ 1 ลูก |
Sleep S Lv1 | ให้ค่าหลับ 25 ต่อ 1 ลูก |
Sleep S Lv2 | ให้ค่าหลับ 50 ต่อ 1 ลูก |
น้ำยาเคลือบลูกดอกธนู
ชนิดกระสุน | ผล |
---|---|
Poison Coating | ให้ค่าพิษ 5 ต่อ 1 ฮิตที่ยิงด้วยยาเคลือบ |
Para Coating | ให้ค่าชา 5ต่อ 1 ฮิตที่ยิงด้วยยาเคลือบ |
Sleep Coating | ให้ค่าหลับ 5ต่อ 1 ฮิตที่ยิงด้วยยาเคลือบ |
※ธนูบางอัน จะมีสกิล PoisonUp, ParaUp, SleepUp ซึ่งจะส่งผลให้ค่าติดพิษ, ชา, หลับ เมื่อใช้น้ำยาเคลือบ เพิ่มขึ้นไปอีกตามความสามารถของสกิลนั้นๆ
※ค่าติดสถานะผิดปกตินับที่ 1 ฮิต เพราะฉะนั้นท่าชาร์จของธนูเช่น Pierce จะทำให้เกิดค่าสถานะผิดปกติหลายครั้งตามจำนวนฮิตที่โจมตีโดน
※สามารถใช้การตีระยะประชิดของธนู(กดฟัน)เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสผิดปกติใดๆได้ แต่ นานมากๆ
3.เกี่ยวกับสถานะ KO(Knock Out) และ เหนื่อย(Exhuast)
สองสถานะนี้นับเป็นสถานะผิดปกติที่แยกออกมาจากสามค่าด้านบนเนื่องจากมีรูปแบบการสร้างดาเมจสถานะที่แตกต่างกันไปดังนี้
4.การฟื้นฟูค่าสถานะของมอนสเตอร์สองสถานะนี้นับเป็นสถานะผิดปกติที่แยกออกมาจากสามค่าด้านบนเนื่องจากมีรูปแบบการสร้างดาเมจสถานะที่แตกต่างกันไปดังนี้
- KO(Knock Out) : ค่า KO จะสร้างได้ต่อเมื่อโจมตีด้วยดาเมจประเภทกระแทก หรือดาเมจอื่นๆที่สามารถสร้างค่า KO ได้ ที่บริเวณ"หัว" ของมอนสเตอร์เท่านั้น เมื่อค่าถึงที่ตั้งไว้ก็จะทำให้มอนสเตอร์ล้มและมีดาวขึ้นบนหัว เป็นหนึ่งในการจัดการกับมอนสเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถอ่านได้จาก เจาะลึก"ค่า KO"ภาคประชิดตัว และ เจาะลึก"ค่า KO"ภาคระยะไกล (ยังเป็นข้อมูลของภาค 2ndG แต่สามารถใช้แทนกันได้บ้าง จะปรับปรุงในไม่ช้า)
- เหนื่อย(Exhuast) : ค่าเหนื่อยจะสร้างได้ด้วยการโจมตีประเภทกระแทกหรืออื่นๆที่สร้างค่า KO ได้(ใช่แล้ว ดาเมจแบบเดียวกับการทำ KO ทุกประการ) เพียงแต่ ทำดาเมจเข้าที่ส่วนใดของมอนสเตอร์ก็ได้ โดยหลักการในการทำให้มอนสเตอร์เหนื่อยจะคล้ายๆกับค่าอื่นๆ เพียงแต่สิ่งที่แตกต่างคือการโจมตีแต่ละแบบของอาวุธกระแทกจะสร้างค่าเหนื่อยให้กับมอนสเตอร์เท่าใด ซึ่งขอให้ติดตามต่อได้ในโอกาสต่อไปเน้อ(จะมาอัพเดตอีกทีหนึ่ง) อ้อ ที่เป็นจุดเด่นคือเมื่อมอนสเตอร์เหนื่อย 1 รอบ ค่าเหนื่อยสูงสุดของมอนจะลดลง 200 สตามิน่า ทำให้มอนเหนื่อยเองง่ายขึ้น(ไม่เกี่ยวกับการทำให้มอนเหนื่อยนะ)
อีกค่าที่อยู่ในตารางนั่นคือ "อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ" นั่นเป็นค่าบ่งบอกว่า ค่าสเตตัสผิดปกติพิษ ชา หลับ KO และ เหนื่อย ที่อยู่ในตัวมอนสเตอร์ จะค่อยๆหายไปเมื่อเวลาผ่านไป เช่นของจินโอก้า มีค่าฟื้นฟูพิษ 5/10วิ นั่นคือ สมมติเราตีโดยใช้ขวานพิษได้ค่าดาเมจพิษ 20 และจินโอก้ามีค่าฟื้นฟู 5/10วิ นั่นหมายถึงว่า อีก 40 วินาที ดาเมจพิษสะสมของมันจะไม่เหลือแม้แต่น้อย แล้วเราต้องมาตีเพื่อสะสมให้มันติดพิษอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง
ฉะนั้นถ้าเรามุ่งหวังจะให้มอนสเตอร์ติดค่าสถานะผิดปกติ ก็ควรจะต้องทำดาเมจให้ได้อย่างต่อเนื่องด้วยนั่นเอง สุดท้ายหลังจากได้ทราบเกี่ยวกับสเตตัส รายชื่อต่อไปนี้ก็คือการติดสเตตัสของแต่ละมอนสเตอร์เน้อ
ตารางสถานะผิดปกติของมอนสเตอร์ระดับบอสแต่ละตระกูล
1.ตระกูลมังกรไก่(Bird Wyvern)
ドスジャギィ
Great Jaggi
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 90 30(300) 5/5วิ 15วิ 80 | 150 20(230) 5/10วิ 10วิ - | 150 15(210) 5/10วิ 30วิ - | 120 30(240) 5/10วิ 10วิ - | 150 50(350) 5/10วิ -วิ - |
ドスフロギィ
Great Furogi
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 300 50(500) 5/5วิ 20วิ 105 | 150 20(230) 5/10วิ 10วิ - | 150 15(210) 5/10วิ 30วิ - | 120 50(320) 5/10วิ 10วิ - | 150 50(350) 5/10วิ -วิ - |
ドスバギィ
Great Baggi
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 90 30(300) 5/10วิ 15วิ 80 | 150 20(230) 5/10วิ 10วิ - | 300 50(500) 5/10วิ 30วิ - | 180 50(380) 5/10วิ 10วิ - | 200 50(400) 5/10วิ -วิ - |
クルペッコ
Qurupeco
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 100(550) 5/10วิ 60วิ 155 | 150 100(550) 5/10วิ 10วิ - | 150 100(550) 5/10วิ 30วิ - | 100 100(500) 5/10วิ 10วิ - | 150 75(450) 5/10วิ -วิ - |
クルペッコ亜種
Red Qurupeco
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 100(550) 5/10วิ 60วิ 155 | 150 100(550) 5/10วิ 10วิ - | 150 100(550) 5/10วิ 30วิ - | 130 100(530) 5/10วิ 10วิ - | 150 75(450) 5/10วิ -วิ - |
2.ตระกูลมังกรบิน(Flying Wyvern)
リオレイア
Rathian
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 100(580) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 110(730) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ 30วิ - | 150 150(750) 5/10วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
リオレイア希少種
Gold Rathian
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 100(580) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 110(730) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ 30วิ - | 130 150(730) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ -วิ - |
リオレウス
Rathalos
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 100(580) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 110(730) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ 30วิ - | 150 150(750) 5/10วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
リオレウス希少種
Silver Rathalos
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 100(580) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 110(730) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ 30วิ - | 100 150(700) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ -วิ - |
ディアブロス
Diablos
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 200 50(600) 10/5วิ 50วิ 255 | 200 100(700) 5/15วิ 15วิ - | 150 50(500) 5/10วิ 40วิ - | 150 100(650) 5/10วิ 10วิ - | 300 100(800) 10/10วิ -วิ - |
ディアブロス亜種
Black Diablos
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 200 50(600) 10/5วิ 50วิ 255 | 200 100(700) 5/15วิ 15วิ - | 150 50(500) 5/10วิ 40วิ - | 150 100(650) 5/10วิ 10วิ - | 300 100(800) 10/10วิ -วิ - |
ティガレックス
Tigrex
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 110(620) 5/10วิ 60วิ 155 | 200 100(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 120(660) 5/10วิ 20วิ - | 200 140(760) 5/10วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
ティガレックス亜種
Black Tigrex
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 110(620) 5/10วิ 60วิ 155 | 200 100(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 120(660) 5/10วิ 20วิ - | 200 140(760) 5/10วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
ナルガクルガ
Nargacuga
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 110(620) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 150(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ 20วิ - | 200 150(800) 5/10วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
ナルガクルガ亜種
Green Nargacuga
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 110(620) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 150(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ 20วิ - | 200 150(800) 5/10วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
ギギネブラ
Gigginox
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 240 140(940) 5/10วิ 30วิ 80 | 180 120(780) 5/10วิ 10วิ - | 200 120(800) 5/10วิ 40วิ - | 180 100(580) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ -วิ - |
ギギネブラ亜種
Thunder Gigginox
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 200 100(700) 5/10วิ 90วิ 230 | 240 140(940) 5/10วิ 8วิ - | 200 120(800) 5/10วิ 40วิ - | 180 100(580) 5/10วิ 10วิ - | 180 100(580) 5/10วิ -วิ - |
ベリオロス
Barioth
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 150(780) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 150(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ 30วิ - | 130 130(650) 5/15วิ 10วิ - | 180 75(480) 5/10วิ -วิ - |
ベリオロス亜種
Sand Barioth
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 150(780) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 150(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ 30วิ - | 130 130(650) 5/15วิ 10วิ - | 150 75(450) 5/10วิ -วิ - |
アカムトルム
Akantor
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 400 225(1300) 5/5วิ 60วิ 155 | 350 225(1250) 5/10วิ 10วิ - | 350 225(1250) 5/10วิ 30วิ - | 240 180(960) 5/10วิ 10วิ - | ไม่มีผล |
ウカムルバス
Ukanlos
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 400 225(1300) 5/5วิ 60วิ 155 | 350 225(1250) 5/10วิ 10วิ - | 350 225(1250) 5/10วิ 30วิ - | 300 180(1020) 5/10วิ 10วิ - | ไม่มีผล |
3.ตระกูลลิเวียนธาน(Leviathan)
ロアルドロス
Royal Ludroth
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 120(660) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 120(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 120(660) 5/10วิ 60วิ - | 200 100(600) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ -วิ - |
ロアルドロス亜種
Purple Royal Ludroth
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 250 150(850) 5/10วิ 40วิ 105 | 200 140(900) 5/10วิ 10วิ - | 200 140(760) 5/10วิ 60วิ - | 200 120(680) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ -วิ - |
アグナコトル
Agnaktor
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 110(620) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 120(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 120(660) 5/10วิ 20วิ - | 200 100(600) 5/10วิ 10วิ - | 150 75(450) 5/10วิ -วิ - |
アグナコトル亜種
Ice Agnaktor
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 110(620) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 120(780) 5/10วิ 10วิ - | 180 120(660) 5/10วิ 20วิ - | 200 100(600) 5/10วิ 10วิ - | 150 75(450) 5/10วิ -วิ - |
ハプルボッカ
Hapurubokka
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 100(580) 5/10วิ 60วิ 155 | 180 180(900) 5/10วิ 10วิ - | 180 180(900) 5/10วิ 30วิ - | 180 200(980) 5/10วิ 10วิ - | 180 150(780) 5/10วิ -วิ - |
4.ตระกูลบรูท ไวเวิร์น(Brute Wyvern)
ボルボロス
Barroth
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 150(750) 10/10วิ 40วิ 205 | 180 120(660) 5/10วิ 10วิ - | 180 120(660) 5/10วิ 30วิ - | 90 100(490) 5/10วิ 10วิ - | 150 100(550) 5/10วิ -วิ - |
ボルボロス亜種※
Ice Barroth
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 150(750) 10/10วิ 40วิ 205 | 200 140(760) 5/10วิ 10วิ - | 200 140(760) 5/10วิ 30วิ - | 120 100(520) 5/10วิ 10วิ - | 150 100(550) 5/10วิ -วิ - |
ウラガンキン
Uragann
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 75(450) 10/10วิ 30วิ 310 | 200 100(600) 5/10วิ 15วิ - | 250 50(450) 5/10วิ 30วิ - | 180 180(900) 5/15วิ 15วิ - | 250 100(650) 10/10วิ -วิ - |
ウラガンキン亜種
Steel Uragann
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 75(450) 10/10วิ 30วิ 310 | 250 100(650) 5/10วิ 15วิ - | 250 50(450) 5/10วิ 30วิ - | 180 180(900) 5/15วิ 15วิ - | 300 75(600) 10/10วิ -วิ - |
ドボルベルク
Doboruberuku
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 120 120(600) 5/10วิ 120วิ 410 | 180 090(540) 5/10วิ 10วิ - | 100 150(700) 5/10วิ 60วิ - | 150 150(750) 5/10วิ 15วิ - | 200 100(700) 10/10วิ -วิ - |
イビルジョー
Deviljho
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 200(980) 10/10วิ 30วิ 465 | 180 200(980) 10/10วิ 15วิ - | 180 200(980) 10/10วิ 60วิ - | 180 150(780) 5/10วิ 15วิ - | 180 150(780) 5/10วิ -วิ - |
5.ตระกูลมังกรเขี้ยว(Fanged Wyvern)
ジンオウガ※
Jinouga
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 100(580) 5/10วิ 40วิ 205 | 180 180(900) 5/10วิ 10วิ - | 180 180(900) 5/10วิ 30วิ - | 150 150(750) 5/10วิ 10วิ - | 250 150(850) 5/10วิ -วิ - |
6.ตระกูลเพลากัส(Pelagus)
ドスファンゴ
Bulldrome
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 30 100(330) 10/5วิ 90วิ 190 | 150 100(350) 5/10วิ 20วิ - | 30 100(330) 5/10วิ 30วิ - | 100 150(400) 5/10วิ 10วิ - | 150 50(350) 5/10วิ -วิ - |
アオアシラ
Aoashira
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 60 80(460) 5/10วิ 60วิ 155 | 80 80(400) 5/10วิ 12.5วิ - | 80 80(400) 5/10วิ 60วิ - | 100 80(420) 5/10วิ 15วิ - | 100 80(420) 5/10วิ -วิ - |
ウルクスス
Urukususu
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 60(300) 5/10วิ 60วิ 155 | 100 200(500) 5/10วิ 10วิ - | 200 150(600) 5/10วิ 60วิ - | 100 150(550) 5/10วิ 10วิ - | 200 150(500) 5/10วิ -วิ - |
ラングロトラ
Rangurotora
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 150 60(300) 5/10วิ 60วิ 155 | 200 100(500) 5/10วิ 10วิ - | 200 100(400) 5/10วิ 60วิ - | 100 100(400) 5/10วิ 10วิ - | 200 100(400) 5/10วิ -วิ - |
7.ตระกูลมังกรโบราณ(Elder Dragon)
ジエン・モーラン
Jhen Mohran
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | ไม่มีผล | ไม่มีผล | ไม่มีผล | ไม่มีผล | ไม่มีผล |
アルバトリオン
Alatreon
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 300(1380) 5/10วิ 30วิ 155 | 250 300(1450) 5/10วิ 15วิ - | 250 300(1450) 5/10วิ 60วิ - | 144 144(720) 5/10วิ 15วิ - | ไม่มีผล |
アマツマガツチ
Amatsumagatsuchi
ค่าสเตตัสผิดปกติ | พิษ | ชา | หลับ | KO | เหนื่อย |
---|---|---|---|---|---|
ค่าเริ่มต้น ค่าที่เพิ่มขึ้น(ค่าสูงสุด) อัตราการฟื้นค่าผิดปกติ ระยะเวลา(วินาที) ดาเมจรวม | 180 270(1260) 5/10วิ 60วิ 155 | 250 375(1750) 5/10วิ 10วิ - | 250 375(1750) 5/10วิ 30วิ - | 240 240(1200) 5/10วิ 15วิ - | ไม่มีผล |
5.การเพิ่มขึ้นของค่าสถานะผิดปกติของมอนสเตอร์ต่างๆ
มีส่วนสุดท้ายที่อาจจะสำคัญเล็กน้อย คือเมื่อสู้กับมอนสเตอร์ในเควสที่ยากขึ้น ค่าสถานะผิดปกติต่างๆก็จะติดยากขึ้นด้วย ซึ่งตรงนี้ขออธิบายไว้ดังนี้
- ค่าพิษ ชา หลับ จะเพิ่ม "ค่าที่เพิ่มขึ้น" 1.3-1.5 เท่า ในเควสในบาร์ระดับ High Rank
- ค่า KO จะเพิ่ม"ค่าเริ่มต้น" และ "ค่าที่เพิ่มขึ้น" 1.2 เท่า ในเควสในบาร์ระดับ High Rank
- ค่า เหนื่อย จะเพิ่ม"ค่าเริ่มต้น" และ "ค่าที่เพิ่มขึ้น" 1.6-2.0 เท่า ในเควสในบาร์ระดับ High Rank
Slotz Casino Review & Bonus Offers | Lucky Club
ตอบลบSlotz Casino Review and Bonus Offers · Welcome bonus of 100% up luckyclub to $150 · Playthrough Requirements · Payouts and RTP